Những vấn đề gây ảnh hướng giá bán lại của xe cũ

Trị giá của một chiếc xe với các giấy tờ bảo dưỡng đúng hạn sẽ có thể gấp đôi giá trị so với một chiếc xe chả có một thông tin giấy tờ về bảo dưỡng. Chắc chắn bạn phải để ý đến vấn đề này nếu muốn bạn lại chiếc xe của bạn.
Thị trường xe oto cũ luôn là thị trường mà đòi hỏi các khách hàng săn rất tỉ mỉ với những chiếc ô tô đã qua sử dụng. Mặc dù một đống xe đấy đã được qua sử dụng và có vẻ giống nhau bề ngoài nhưng giá trị của chúng sẽ cách biệt rất đáng kể với những yếu tố mà người lựa chọn xe o to cu đánh giá.
Sự khác nhau đó có thể là: một số xe đã không được trau chuốt và bảo hành nhiều mà lại “cày” rất nhiều, hay có thể là những chiếc xe mua về chỉ được cất vào “viện bảo tàng”, không dùng đến. Và dưới đây là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá trị một chiếc xe ô tô của bạn khi bán lại như thế nào. Những yếu tố này nếu bạn biết cách để bảo hành hay làm tốt sẽ giúp xe bạn bán lại có giá hơn đấy.


Số kilometers đã đi được.
Đây có lẽ là thực tế nhất để khách hàng biết được chiếc xe của bạn đã phải hoạt động bao lâu và đi quảng đường bao xa rồi. Những chiếc xe oto cũ đầu tiên sẽ được xem xét về số km mà bạn đã đi, số km càng thấp thì giá trị sẽ cao và ngược lại.
Tình trạng tổng thể.
Tình trạng tổng thể là thứ mà “đánh vào mắt” người mua có thiện cảm về chiếc xe bạn hay không. Nếu xe gặp phải tình trạng rỉ sét, trầy xước, mòn và móp méo sẽ làm cho chiếc xe của bạn bị mất giá khá nhiều, đó đương nhiên là điều mà chắc chắn ai cũng đều có thể thấy và đánh giá về giá trị của một chiếc ô tô cũ của bạn.
Không tính ở nội thất bên trong chiếc oto, nếu chiếc xe gặp nhiều tình trạng thiết bị như đèn bị hỏng, không hoạt động hoặc các tính năng và động cơ không hoạt động tốt sẽ có ảnh hưởng tiểu cực đến giá trị của chiếc xe bạn. Nếu bạn đang muốn tìm cách để bán lại chiếc xe oto cũ của bạn, hãy chắc chắn khắc phục những lỗi nhỏ và rửa sạch xe kể cả bên trong và bên ngoài nội thất trước khi bán nó đi.
Máy móc.
Tình trạng tiếp theo mà người mua muốn thử đó là tình trạng về máy móc của xe. Nếu test xe mà khói bốc ra từ ổng xả khá nhiều sẽ làm giá trị của chiếc xe của bạn bị giảm đi khá đáng kể. Tiếp theo là hệ thống treo có tiếng “cót két”, dầu bị rò rỉ hoặc các vẫn đề về cơ khí. Để tránh những tình trạng ấy xảy ra khi người mua đến test chiếc oto cũ của bạn, thì cách tốt nhất để nâng cao giá trị của chiếc xe bạn là phải bảo trì theo lịch trình và giữ gìn chiếc xe của bạn thật tốt.
Một điều nữa mà mọi người sẽ mua chiếc oto của bạn với giá cao đó chính là các biên lai bảo dưỡng đúng thời hạn của bạn. Điều đó sẽ biết được bạn “quan tâm” đến chiếc ô tô của bạn như thế nào. Trị giá của một chiếc xe với các giấy tờ bảo dưỡng đúng hạn sẽ có thể gấp đôi giá trị so với một chiếc xe chả có một thông tin giấy tờ về bảo dưỡng. Chắc chắn bạn phải để ý đến vấn đề này nếu muốn bạn lại chiếc xe của bạn.
Gỉ sét.
Gỉ sét là mọt vấn đề mà quyết định tuyệt đối về giá trị của chiếc xe mà bạn muốn bán lại. Thường xuyên rửa xe sau những lần đi mưa, gió và bùn đất sẽ giúp bạn tránh được gỉ sét ở những bộ phận của xe đặc biệt là ở gầm xe. Những bộ phận gỉ sét làm mất đi giá trị của chiếc xe như bánh mâm, body xe, logo thương hiệu của xe và các vật dụng nhôm, sắt của xe.
Va chạm / Sửa chữa.
Chúng ta đều biết rằng va chạm xảy ra vô tình ảnh hưởng đến giá trị mua bán oto cũ của bạn. Xe oto đi lại với những va chạm đáng tiếc và sửa chữa trên xe chắc chắn sẽ giảm đi giá trị của xe của bạn, do đó nhớ cẩn thận đi xe để không phải va chạm ảnh hưởng đến bạn cũng như giá trị của chiếc xe.
Màu sắc.
Một chiếc xe màu vàng sẽ không được sử dụng phổ biến và ưa chuộng so với một chiếc xe màu trắng, đen hoặc bạc. Vì vậy, nếu bạn muốn bán lại chiếc xe cũ của bạn 1 lúc nào đó, bạn hãy chọn ngay một chiếc xe có màu sắc mà bạn yêu thích và được ưa chuộng.
Địa lý, khu vực bán xe.
Có một điều thú vị mà những chiếc xe được bán lại có giá trị cao hay thấp còn dựa vào nơi nó được bán ra. Chẳng hạn như khí hậu nhiệt đới có mùa mưa như Việt Nam thì xe mui trần luôn khó bán và mất giá, và ngược lại khí hậu ấm áp như Miami hoặc L.A, thì mui trần và coupe sẽ có giá trị cao hơn là một chiếc xe tải. Nhưng ở vùng thời tiết khí hậu tuyết và mưa nhiều thì thực tế rằng nó sẽ ngược lại đúng không? Vùng miền và khu vực bán sẽ cũng có ảnh hưởng đến chiếc xe của bạn được bán ra như thế nào!
Hình ảnh và thương hiệu.
Một số thương hiệu có ảnh hưởng khá lớn đến giá trị của xe khi được bán lại. Nhìn vào chiếc xe tải Toyota, ngay cả khi không sang trọng và mạnh mẽ như các đối thủ cạnh tranh của họ, nhưng họ vẫn duy trì được giá bán lại bởi vì chất lượng và độ tin cậy của hãng xe đã mang lại cho người dùng. Còn xe của Hyundai không được giá trị bán lại cao vì họ đã có một lịch sử phát triển khá lâu dài và chất lượng không cao lắm.
Ưu đãi.
Các hãng xe oto có các đợt ưu đãi và doanh số bán ra cũng có ảnh hưởng đến giá trị bán lại của chiếc xe của bạn. Nếu xe được giảm giá khi mua mới, và nó cũng sẽ có giá trị ít hơn trên thị trường xe mua bán lại.

Cùng Danh Mục:

Liên Hệ Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *